Kế toán là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động. Chính vì thế nên kế toán đóng vai trò cũng rất quan trọng trong 1 công ty, doanh nghiệp.Vì vậy, mỗi kế toán viên cần trang bị cho mình những kĩ năng tốt để nâng cao hiệu quả công việc. Các kĩ năng cần có của 1 kế toán:
1.Kiến thức nghề nghiệp tốt, trình độ chuyên môn cao
Kiến thức nghề nghiệp tốt sẽ áp dụng vào công việc 1 cách dễ dàng hơn,cộng với trình độ chuyên môn cao giúp bạn sớm hoàn thành công việc. Nắm vững được những kiến thức cần có và có trình độ chuyên môn cao sẽ đem lại hiệu quả công việc như ý.
2.Trung thực và chín chắn trong công việc
Trung thực là yếu tố cần có ở mỗi người.Đặc biệt bạn là 1 kế toán phải thu thập,kiểm tra xử lí các con số,vật chất,…các công việc đó đòi hỏi độ chính xác cao. Làm công việc này bạn cần cẩn thận bởi tất cả được thiết kế theo 1 logic nhất định
3.Khả năng tư duy,nhạy bén với các con số
4.Thành thạo máy tính,trình độ anh văn
Đây là hai chìa khoá vàng của mọi ngành nghề chứ không riêng gì nghề kế toán. Sự thành thạo máy tính và trình độ anh văn cao sẽ giúp bạn dễ dàng đọc hiểu các tư liệu có liên quan đến công tác kế toán